รีวิว รถนอน (รถไฟนอน) ปรับอากาศ ชั้น 2 อุดรธานี-กรุงเทพ

สถานีรถไฟอุดรธานี ตั้งอยู่กลางเมืองอุดรธานีเลยครับ จากจุดนี้สามารถเดินไป สถานีขนส่ง ยูดีทาวน์ หรือห้างเซนทรัลได้อย่างสะดวก หรือไม่อยากเดินก็จะมีรถสามล้อ หรือมอเตอร์ไซค์รับจ้างละแวกนี้ ราคาตั้งแต่ 20 - 40 บาท ไม่เกินนี้ หรือจะนั่งรถสองแถวก็สะดวก (ความเห็นส่วนตัว รถสองแถวที่อุดรธานีค่อนข้างน่ารักนะครับ ไม่บังคับให้เราเหมา เหมือนรถสองแถวบางจังหวัด แค่ถามแล้วก็ขึ้นได้อย่างสบายใจ)



ที่จำหน่ายตั๋วรถไฟ จะอยู่ข้างหน้าเลยครับ เราสามารถซื้อตั๋วในวันที่จะขึ้นได้เลย (ถ้ามันว่าง) หรือถ้าจะจอง ต้องจองล่วงหน้า 5 - 60 วัน โดยจะจองที่สถานี หรือจะโทร 1690 ก็ได้ครับ ราคารถไฟจะบอกเฉพาะจากอุดรธานี ไปกรุงเทพฯ ถ้าลงสถานีอื่นๆ ก็ต้องถามกันเอาเอง *รถไฟฟรีก็มีนะ ออกจากอุดรเวลา 20.10 น. เป็นรถไฟชั้น 3 เพื่อนบอกว่ามันแน่นมาก ยัดเต็มตู้


ส่วนนี่จะเป็นเวลาเดินรถขบวนต่างๆ ครับผม ในสถานีรถไฟอุดรธานี มีที่รับฝากประเป๋า ใบละ 30 บาท เผื่อว่าจะไปเดินช็อปปิ้ง ก็ฝากกระเป๋าเอาไว้ก่อนได้ ของกินในสถานี แพงกว่าปกติ ถ้าไม่อยากกินก็เดินออกไปหน้าสถานีประมาณ 100 เมตร จะมีเซเว่น กับเคเอฟซี 


ก่อนรถไฟออก จะมี เจ้าหน้าที่ประกาศ เสียงไม่ค่อยชัด จับใจความได้ว่า ให้รอแม่บ้านทำความสะอาดตู้ก่อน แล้วจะมีประกาศให้ขึ้นอีกครั้ง ชานชาลาสะอาดดี มีเจ้าหน้าที่เก็บขยะไปขายตลอดเวลา 


จะมีป้ายบอกว่า ขบวนของเรา รถคันที่ 3 จะจอดตรงนี้นะ ก็ไม่ค่อยตรงป้ายหรอก ไม่ต้องใส่ใจอะไรมาก ตอนจะขึ้นจะมีเจ้าหน้าที่ แต่งตัวเรียบร้อย ให้บริการอย่างเป็นมิตรครับ สบายใจได้


พอขึ้นมาบนขบวนรถก็จะมีเตียง พร้อมกับผ้าม่านสีน้ำเงิน มีตัวเลขกำกับที่นั่งปักตรงผ้าม่าน สวยงาม หรือจะดูป้ายตรงเก้าอี้ ก็ได้นะครับ เดินไปเรื่อยๆ ถ้าไม่แน่ใจก็ถามเจ้าหน้าที่ครับ 


ตรงนี้จะเป็นเตียงบนนะครับ มีบันไดปีนขึ้นไปนอน เตียงบนจะไม่มีหน้าต่าง ราคาจะถูกกว่าประมาณ 70 - 100 บาท


ส่วนตรงนี้จะเป็นเตียงล่างครับ ราคาก็แพงกว่าเตียงบน เพราะว่ามันมีหน้าต่าง ผมลองไปนอนแล้วมันมืดๆ มองไม่ค่อยเห็นอะไร เพราะเราเดินทางตอนกลางคืน แต่บางคนบอกว่า มองเห็นดาวด้วยนะ บรรยากาศดีทีเดียว

ที่นอนนุ้มนุ่มครับ ผ้าห่มก็ทำความสะอาด ห่อใส่ถุงมาอย่างดีเลยหละ สามารถห่มได้อย่างสบายใจเลยครับ


ตรงนี้เป็นตะแกรงเหล็กสำหรับวางสัมภาระของเรา ถ้าเป็นชั้นบนก็วางติดกับเตียงเลย ส่วนชั้นล่างก็วางกับพื้น ใกล้ๆ เตียงของเรา ก็สบายใจครับ นอนเฝ้ารองเท้า
หัวเตียงมีไฟอ่านหนังสือด้วย เห็นฝรั่งหยิบหนังสือมาอ่านกันเพียบเลย เหมือนอยู่ในห้องสมุด ฮ่าๆ นอนหลับสบายๆ เหมือนอยู่บ้านเลยครับ


ใครขายาวก็แย่หน่อย อิอิ โชคดีเกิดมาขาสั้น แอบเห็นฝรั่งมันนอนชันขา จุดนี้น่าเห็นใจพวกเกิดมาขายาว ฮ่าๆ ส่วนห้องน้ำมี 2 แบบ ฝั่งขวาเป็นแบบชักโครก ฝั่งซ้ายเป็นแบบนั่งยอง ทั้งสองแบบจะห้ามใช้ขณะรถไฟจอดอยู่สถานี 


รถออกตรงเวลาเป๊ะ นอนละนะ เสียดายที่ลูกศิษย์จองตั๋วให้เป็นเตียงบน ว่าจะเปลี่ยนตั๋วเป็นเตียงล่าง แต่เห็นป้ายเขาบอกว่าถ้าเปลี่ยนตัวรถปรับอากาศจ่าย 50 บาท และส่วนต่าง 70 บาท รวม 120 บาท เลยไม่เปลี่ยนละกัน 

บรรยากาศตอนเช้า ถึงแล้วกรุงเทพฯ เมืองฟ้าอมร เอ่อ ทำไมวิวสองข้างทางเป็นแบบนี้ ยังกะฝันร้ายแหนะ


ลงรถแล้วจะไปไหนต่อ ก็เดินไปที่สถานีครับ เขาจะพาเดินๆ ก็เดินตามเขาไป ทำไมฝรั่งมันขายาวจัง เดินตามแล้วเหนื่อย


ถึงแล้วสถานีรถไฟหัวลำโพง สะอาดสะอ้าน ไม่เห็นน่ากลัวเหมือนที่ใครว่าไว้เลย แต่ถึงกระนั้นก็ไว้ใจใครไม่ได้นะ โดยเฉพาะตัวเอง ฮ่าๆ


ไปละครับ แล้ววันกลับ จะมาสถานีรถไฟหัวลำโพงอีกครั้ง คราวนี้จะนั่งชั้น 1 ราคาพอๆ กับนกแอร์ หรือแอร์เอเชียเลยนะนั่น แอบไปเดินดูรถนอนปรับอากาศชั้น 1 แล้ว หรูหรา ไฮโซ ยังกะหนังเรื่องแฮร์รี่ พอตเตอร์เลยอะ (ใช้วิจารณญาณด้วยนะครับ)

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

รีวิว คอนเสิร์ต มันใหญ่มาก 5 Big Mountain Music Festival 2013 ตอนที่ 2/2

รีวิว คอนเสิร์ต มันใหญ่มาก 5 Big Mountain Music Festival 2013 ตอนที่ 1/2